Top 9 món quà cưới ý nghĩa dành cho cô dâu chú rể

Vào ngày cưới của cô dâu chú rể, ở các nước phương Tây thì khách mời thường tặng một món quà cưới ý nghĩa thay cho lời chúc phúc vợ chồng son. Tuy nhiên, ở các nước Đông Á, đặc biệt ở Việt Nam, tập tục mừng phong bì đã có từ lâu đời nay. Hiện nay, quà cưới dành cho cô dâu chú rể ngoài tiền mừng phong bì ra, các bạn của cặp vợ chồng son này sẽ gửi tặng kèm cùng với một món quà ý nghĩa nữa.

Top 9 món quà cưới ý nghĩa dành cho cô dâu chú rể

Bài viết dưới đây sẽ gợi ý cho bạn TOP 9 món quà cưới ý nghĩa dành cho dâu rể cho ngày cưới trọng đại của mình.

Ý nghĩa của việc tặng quà cưới cho cô dâu chú rể 

Quà cưới là những món quà tặng có biểu tượng hạnh phúc, may mắn để gửi tặng cho cô dâu chú rể vào ngày cưới. 

Tuy hình thức tặng quà cưới ở Việt Nam thay cho việc tiền mừng phong bì vẫn chưa được phổ biến lắm. Nhưng nó sẽ ngày trở nên thành xu hướng, bởi đây là hình thức đẹp, ý nghĩa của việc tặng quà cưới rất thiêng liêng. 

Khi bạn trao tặng cho cô dâu chú rể những món quà cưới ý nghĩa cũng là thay cho lời chúc cho đôi vợ chồng mới cưới hạnh phúc, viên mãn, sống bên nhau đến đầu bạc răng long và thay cho lời chúc cô dâu chú rể sớm sinh quý tử. 

Gợi ý TOP 9 món quà cưới ý nghĩa

Quà cưới không chỉ là biểu tượng của sự chúc phúc mà còn là cách thể hiện lòng quan tâm và sự tôn trọng đối với cặp đôi. Dưới đây là một số gợi ý về quà cưới hay và ý nghĩa:

1. Đồng hồ treo tường

Đồng hồ treo tường là vật dụng để xem thời gian gửi gắm dụng ý là chứng nhân cho tình yêu đôi lứa. Bên cạnh đó, đồng hồ treo tường còn là một vật dụng mang ý nghĩa rất lớn trong phong thủy với gia chủ, đem lại hạnh phúc, bình an cho cả gia đình. 

Đồng hồ treo tường tráng gương in 5D cao cấp
Đồng hồ treo tường tráng gương in 5D cao cấp

Theo kinh nghiệm phong thủy Phương Đông thì kim đồng hồ luôn di chuyển không ngừng vì thế nó sẽ góp phần ảnh hưởng tới phong thủy trong ngôi nhà bạn. Khi bày trí đồng hồ treo tường cần lưu ý đến hướng treo của đồng hồ, mỗi hướng treo đồng hồ sẽ ứng với màu sắc để mang lại phong thủy đẹp nhất cho ngôi nhà. Do đó, đồng hồ treo tường được coi là món quà cưới ý nghĩa đối với cô dâu chú rể.

2. Quà tặng đám cưới là thiết bị gia dụng 

Những dụng cụ nhà bếp như bát, đũa luôn là những món quà cưới ý nghĩa vì nó là những món đồ cần thiết, hữu dụng trong cuộc sống mới của đôi vợ chồng trẻ. Và nó mang hàm nghĩa chúc may mắn, cuộc sống hôn nhân êm ấm, hòa thuận. 

Từ xa xưa, ông bà ta hay chuẩn bị đầy đủ đồ dùng nhà bếp để làm của hồi môn cho con gái khi lấy chồng. 

Ngoài bát đũa thì những đồ gia dụng cần thiết cho căn bếp, phòng ngủ, phòng tắm cũng là một món quà cưới ý nghĩa. Giả sử như các bộ nồi, bếp từ, máy lọc nước,…

Nhưng đặc biệt lưu ý là không nên tặng các món quà sắc nhọn như dao,… bởi đây là những món quà mang lại điềm gở trong hôn nhân.

3. Bộ chăn ga gối đệm

Tu trăm năm mới đi cùng một chiếc thuyền, tu ngàn năm mới cùng ngủ cùng một chiếc gối, nên ý nghĩa của chiếc gối trong cuộc sống hôn nhân rất lớn. Và chính vì thế, bộ chăn ga gối đệm sẽ là món quà cưới ý nghĩa và tinh tế dành tặng cho cô dâu chú rể. 

Thông thường, bộ chăn ga gối đệm màu đỏ sẽ được săn đón nhiều nhất trong mùa cưới. Vì màu đỏ tượng trưng cho sự may mắn, biểu tượng của tình yêu đôi lứa nồng đậm, giữ lửa cho cuộc hôn nhân trọn vẹn,…. 

4. Đồ nội thất

Đồ nội thất sẽ là một món quà thiết thực nhất nếu như cặp cô dâu chú rể này ra ở riêng. Tặng đồ nội thất vừa hữu dụng vừa tinh tế để giúp cho ngôi nhà mới, tổ ấm mới của họ trở nên ấm áp hơn. Đây chính là một món quà cưới ý nghĩa. 

Quà cưới ý nghĩa: Đồ nội thất
Quà cưới ý nghĩa: Đồ nội thất

Gợi ý cho bạn những món quà nội thất nên tặng đó là giường ngủ, bộ sofa, bàn trang điểm, bàn làm việc, tủ kệ,… Đây không chỉ là những món quà tân gia, quà về nhà mới mà còn là những món quà cưới ý nghĩa.

5. Trang sức

Trang sức là một món quà cưới ý nghĩa tiếp theo trong danh sách tặng quà vào dịp đám cưới. Thông thường, trang sức để gửi tặng cô dâu chú rể là cặp nhẫn mạ vàng hoặc vàng. Cặp nhẫn tượng trưng cho tình yêu vĩnh cửu, và nó mang rất nhiều ý nghĩa lớn. 

Tặng cặp nhẫn cho đôi vợ chồng trẻ thay lời chúc phúc đến họ và theo truyền thống thì còn được coi là để làm vốn liếng cho đôi vợ chồng trẻ xây đắp một gia đình nhỏ mới. 

6. Rượu vang

Từ thời Hy Lạp cổ đại, rượu vang được xem là một món quà tặng quý giá, sang trọng của giới quý tộc. Ngày nay, rượu vang càng trở nên phổ biến hơn và được ưa chuộng trong các bữa tiệc, tiệc kỷ niệm, tiệc cưới,… 

Lí do rượu vang là một món quà cưới ý nghĩa là bởi rượu vang có hình thức đẹp, sang trọng, rượu vang có thể giữ được lâu năm và tốt cho sức khỏe.

7. Tranh đôi uyên ương mạ vàng

Tranh đôi uyên ương mạ vàng là quà cưới cao cấp  tượng trưng cho tình cảm vợ chồng hòa thuận, êm đềm, chung thủy, hạnh phúc.

Ngày xưa gọi uyên ương là “thất điểu” ( chim có đôi). Vì trong tương truyền, uyên ương không khi nào rời xa nhau, chúng cùng bay, cùng đậu, con đực bên trái, con cái bên phải. Văn hóa truyền thống thích tập tính cùng bay, cùng đậu, tình cảm không đổi thay của chim uyên ương nên đã ví tình cảm vợ chồng với chúng, coi là biểu tượng hạnh phúc. 

Do đó, món quà “tranh đôi uyên ương mạ vàng” không những mang nhiều ý nghĩa chúc phúc mà còn có giá trị về vật chất.

8. Đèn ngủ 

Việc tặng đèn ngủ trang trí cho cặp đôi mới cưới có ý nghĩa vô cùng tốt đẹp. Theo nghĩa đen, “đèn” và “ding” là đồng âm, còn “ding” trong tiếng Hán còn được hiểu là : dân số” nên khi bạn tặng đèn cho cô dâu chú rể cũng là thay lời chúc cặp đôi vợ chồng này sớm có con.

Đèn ngủ để bàn cao cấp
Đèn ngủ để bàn cao cấp

9. Đồng hồ đôi 

Đồng hồ đôi sẽ là một sự lựa chọn không tồi cho các bạn. Đồng hồ đôi rất đa dạng về kiểu cách, mẫu mã và màu sắc. Do vậy, bạn hãy tham khảo sở thích của người được tặng hoặc tìm hiểu xem phong cách của đôi vợ chồng mới cưới này là gì để lựa được cặp đồng hồ phù hợp nhất nhé!

Những lưu ý khi chọn quà cưới

– Nên ưu tiên những món quà thiết thực có tính thông dụng, hữu dụng cao.

– Những món quà bất ngờ phù hợp với sở thích của người sẽ thể hiện được sự quan tâm của mình đối với đôi vợ chồng trẻ. 

–  Dân gian có câu “của cho không bằng cách cho” tức là không quan trọng ở giá trị của món quà mà quan trọng ở cách người tặng. Nếu quà tặng được gói cẩn thận tỉ mỉ, được trao tận tay người nhận hoặc tạo cảm giác vui vẻ khi nhận thì mới thể hiện được ý nghĩa của việc tặng quà. Do đó, hình thức bên ngoài của món quà cũng có vai trò quan trọng trong cách tặng.

– Những món đồ cần tránh khi lựa để làm quà tặng đám cưới đó là những vật sắc nhọn , giày dép, vali, các bộ ly tách, đồ thủy tinh pha la, gương. 

Bởi quan niệm từ xa xưa ở cả Châu Á và Châu Âu thì những vật có lưỡi sắc nhọn như dao, kéo, kim chỉ,… đều được cho là có thể phá vỡ mối quan hệ của người nhận. Ngoài ra, chúng còn mang đến sự xui xẻo, vận rủi trong cuộc sống.

Không nên tặng giày dép hay vali là bởi vì chúng cũng mang hàm nghĩa sự chia ly, bỏ đi, xa cách. Vì thế đây là hai món đồ phù hợp để làm quà cướiGương cũng giống như thủy tinh, pha lê vậy, nó rất mong manh và dễ vỡ. Đây cũng là điều cấm kị có trong cuộc sống hôn nhân. 

Bài viết trên đây đã gợi ý cho bạn TOP 9 món quà cưới ý nghĩa tặng cho cô dâu – chú rể. Hy vọng có thể giúp bạn chọn được món quà ưng ý để gửi tặng những đôi uyên ương. 

Mời bạn ghé thăm cửa hàng quà tặng cao cấp WiixGift để có xem thêm các sản phẩm quà cưới nhé !

Mua quà tặng cho Sếp tại Wiix Gift mình thực sự hài lòng về chất lượng, quy cách đóng gói; miễn phí thiệp, thắt nơ và gói quà của cửa hàng. Có Ship hỏa tốc nội thành nên cũng rất nhanh chóng!

Sản phẩm đa dạng mẫu mã, giá thành phù hợp là điều mình quay lại WiixGift của các bạn nhiều lần. Đánh giá cao các sản phẩm quà tặng cao cấp, quà tặng doanh nghiệp của shop,,,

Tốc độ giao hàng nhanh chóng, khoảng 2-3 ngày làm mình đã nhận được rồi; WiixGift có quy cách đóng gói sản phẩm chắc chắn, không lo bị hư hỏng khi vận chuyển xa.

Quà tặng Sếp luôn là vấn đề "nhức nhối" bởi lẽ sự quan trọng và ý nghĩa của món quà đối với Sếp vì thế khi được tư vấn một số sản phẩm phù hợp làm quà biếu tặng Sếp mình khá hài lòng với dịch vụ và sản phẩm của các bạn.

Mình đã tìm kiếm một mẫu bút ký tên cao cấp để tặng Sếp và may mắn tìm được mẫu bút ký Montagut, với kiểu dáng sang trọng, thiết kế tỉ mỉ và vật liệu cao cấp. Mình rất hài lòng, Wiix còn miễn phí khắc tên nữa!!!

TOP NHỮNG MẪU BÁN CHẠY

-43%
Giá gốc là: 550.000₫.Giá hiện tại là: 315.000₫.
-22%
Giá gốc là: 1.750.000₫.Giá hiện tại là: 1.368.000₫.
-31%
Giá gốc là: 980.000₫.Giá hiện tại là: 680.000₫.
-27%
Giá gốc là: 930.000₫.Giá hiện tại là: 680.000₫.
-28%
Giá gốc là: 1.080.000₫.Giá hiện tại là: 780.000₫.
-22%
Giá gốc là: 1.750.000₫.Giá hiện tại là: 1.368.000₫.
-12%
Giá gốc là: 1.125.000₫.Giá hiện tại là: 990.000₫.
-27%
Giá gốc là: 750.000₫.Giá hiện tại là: 550.000₫.
-25%
Giá gốc là: 790.000₫.Giá hiện tại là: 595.000₫.
-22%
Giá gốc là: 1.350.000₫.Giá hiện tại là: 1.050.000₫.
-21%
Giá gốc là: 1.025.000₫.Giá hiện tại là: 810.000₫.
-27%
Giá gốc là: 980.000₫.Giá hiện tại là: 715.000₫.
-21%
Giá gốc là: 750.000₫.Giá hiện tại là: 595.000₫.
-31%
Giá gốc là: 1.800.000₫.Giá hiện tại là: 1.250.000₫.
-15%
Giá gốc là: 2.950.000₫.Giá hiện tại là: 2.500.000₫.
-22%
Giá gốc là: 1.750.000₫.Giá hiện tại là: 1.368.000₫.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi điện Hotline Zalo Messenger